Dịch vụ Giám sát An toàn Thông tin (MSS) hỗ trợ khách hàng quản lý, bảo vệ các tài sản thông tin của tổ chức bằng việc sử dụng dịch vụ của một nhà cung cấp Dịch vụ Giám sát An toàn Thông tin (MSS)
Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp đang hướng đến việc giảm thiểu nhân sự và các nguồn lực khác. Do đó, họ hướng tới những nhà cung cấp các dịch vụ bên ngoài để giải tỏa những áp lực về tài chính cho doanh nghiệp và vấn đề về bảo mật an toàn thông tin trong doanh nghiệp, tổ chức cũng nằm trong xu hướng này. Ngoài ra, việc thiếu đi những định hướng chính xác về An toàn thông tin nên nhiều tổ chức đang đầu tư không bài bản, mua sắm chắp vá dẫn đến việc sử dụng kinh phí lớn cho đầu tư về An toàn thông tin nhưng lợi ích mang lại không như kỳ vọng.
Do đó, việc xuất hiện các tổ chức cung cấp dịch vụ về ATTT đã mang lại cho các doanh nghiệp, tổ chức cơ hội để sử dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất cùng với đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này, đồng thời, cũng tránh được một khoản chi phí đáng kể cho việc đầu tư, quản lý và duy trì một hệ thống S.O.C. Với tốc độ phát triển chóng mặt của không gian số và những mối đe dọa thường trực trên không gian này, không lạ khi Dịch vụ Giám sát An toàn Thông tin (MSS) đang đạt được những sức hút nhất định trên thị trường
ƯU ĐIỂM CỦA DỊCH VỤ MANAGED SECURITY SERVICES
Viettel xây dựng cho khách hàng một mô hình về các thành phần nhân sự vận hành hệ thống S.O.C đạt chuẩn quốc tế, được chia thành 6 nhóm như sau: • Tier 1 (Viettel): Thực hiện giám sát 24/7 và chịu trách nhiệm xử lý các cảnh báo theo hướng dẫnTỔ CHỨC VẬN HÀNH HỆ THỐNG S.O.C
• Tier 2 (Khách hàng): Tiếp nhận các sự cố từ Tier 1 và xử lý các sự cố thông thường và leo thang sự cố đến Tier 3 với những sự cố không xử lý thành công
• Tier 3 (Viettel): Tiếp nhận các sự cố leo thang từ Tier 2 để xử lý chuyên sâu hơn, đồng thời viết lại hướng dẫn xử lý đối với các sự cố tương tự để hướng dẫn, đào tạo cho Tier 2
• Content Analysis (Viettel): Cải thiện, nâng cao, tối ưu hóa khả năng xử lý của hệ thống
• Threat Analysis (Viettel): Rà soát, phân tích, cập nhật các tri thức về các nguy cơ mới vào hệ thống
• SOC Manager (Viettel & Khách hàng): Quản lý điều hành hệ thống và kiểm tra, đánh giá hiệu suất làm việc của hệ thống
Liên hệ nhân viên tư vấn